วันนี้ว่าด้วยเรื่อง ผึ้งหวาน รีสอร์ท แควน้อย ออกเดินทางตอน 10 โมงเช้า ผู้ร่วมเดินทาง 3 คน ในทริป ออกเดินทางจากนครปฐม ไปจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมกันรึยังค่ะ งั้นไปกันเลยค่ะ เราเดินทางโดยใช้เส้นทางบ้านโป่ง เลี่ยงเมืองเข้าไปที่ จังหวัดกาญจนบุรี ค่ะ

ผึ้งหวาน รีสอร์ท แควน้อย ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ถึงก่อนน้ำตกไทรโยคน้อยประมาณครึ่งกิโลเองค่ะ แล้วก็จำได้ว่าเมื่อหลายสิบที่แล้ว มีแต่ป่าแต่ดง ไม่มีร้านค้า ร้านอาหาร แต่ตอนนี้หน้าปากทางเข้า ผึ้งหวาน รีสอร์ท แควน้อย ออกมาไม่ถึง 100 เมตร มีทั้งร้านอาหาร 7-11 ร้านค้า ร้านของพื้นบ้านเต็มไปหมดขายดึกด้วยนะค่ะ คืนนั้นเราเลยไม่ได้ใช้บริการร้านอาหารของ ผึ้งหวาน รีสอร์ท แควน้อย แต่ออกมาหาอะไรกินข้างนอกเจอร้านข้าวต้ม เป็นเพลิงเล็กๆ ตรงข้าม 7-11 อร่อยและถูกมาก อ่ะอ่ะ นอกเรื่องอีกกลับมาเข้าเรื่องกันดีกว่าค่ะ

จะบอกว่า ผึ้งหวาน รีสอร์ท แควน้อย แค่ทางเข้าไปในรีสอร์ทก็อลังการมากแล้ว ขอชมเรื่องระบบความปลอดภัยนะค่ะ และพี่ๆ ที่คอยดูแลตรงประตูทางเข้ายิ้มแย้ม พูดเพราะค่ะ ที่ผึ้งหวาน รีสอร์ท แควน้อย จะขับรถเข้าออกจะมีการตรวจเช็คทุกครั้ง มีการจดเลขทะเบียนรถและเวลาทุกครั้ง เยี่ยมมากเลยค่ะไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยของรถเลย

มาต่อกันที่การเช็คอินน์ค่ะ พอถึงที่เช็คอินน์ก็จะได้รับน้ำใบเตยหอมๆ เย็นๆ ชื่นใจ พร้อมกับพนักงานต้อนรับหน้าตายิ้มแย้มค่ะ ตอนรอก็แอบเดินมองว่าห้องพักเราไปทางไหนน้า……. เพราะผึ้งหวาน รีสอร์ท แควน้อย กว้างมากจากที่มองๆ จะเห็นบ้านพักแถวๆ บึงบัว อยู่ทางด้านซ้ายมือถ้าหันหน้าออกจะเคาน์เตอร์ ส่วนโซนห้องพักที่เหลือมองไม่เห็นเลย แล้วก็โชคดีค่ะ บ้านล้อมบึงและบ้านคูบัว เดินใกล้สบายเลยจะไปร้านอาหารตอนเช้าก็โอเคไม่ไกลค่ะ

แต่ที่เราชอบที่สุดก็จะเป็นสะพานไม้ของ ผึ้งหวาน รีสอร์ท แควน้อย ที่เชื่อมจากห้องอาหาร ยาวไปถึงริมแม่น้ำแคว มีที่นั่งตลอดแนว โลเคชั่น
อันนี้เค้าทำใหม่ เพราะเดิมมีสะพานที่ชมวิว อันเก่าแต่ไม่ได้เชื่อมยาวและสวยแบบสะพานนี้ จะเห็นวิวแม่น้ำ ภูเขา และห้องพักเรือนแพของ ผึ้งหวาน รีสอร์ท แควน้อย และถ้ามองย้อนกลับมาก็จะเห็นห้องอาหาร สวยมากค่ะ ประจวบกับช่วงนี้เป็นหน้าฝน ต้นไม้ ใบหญ้า และสวนที่ ผึ้งหวาน รีสอร์ท แควน้อย เขียวขจี สะท้อนแสงแดดทำเอาฟินมากๆ ค่ะ

และอีกหนึ่งอย่างที่ทำเอาผู้ร่วมทริปติดอกติดใจกับสระว่ายน้ำของ ผึ้งหวาน รีสอร์ท แควน้อย ที่ทั้งใหญ่ทั้งกว้างมีทั้งสระเด็กและสระผู้ใหญ่ ข้างๆ มีจากุชซี่กับสไลเดอร์ยักษ์สนุกสนานกันใหญ่เลยค่ะ แถมสระว่ายน้ำยังเห็นวิว ภูเขาเด่นมาแต่ไกล แต่ถ้าใครชอบกิจกรรมที่ ผึ้งหวาน รีสอร์ท แควน้อย ก็มีจักรยาน ล่องแพ ปีนหน้าผาจำลองสนามฟุตบอล รถม้า ขี่ม้า เพ้นท์บอล BB Gun นานๆ ทีจะได้มาพักผ่อนและอยู่กับธรรมชาติทำเอาสมองเบาที่เหลือก็ความสุขล้วนๆ เลยค่ะ

เอาเป็นว่า ถ้าใครได้มาพักผ่อนที่ ผึ้งหวาน รีสอร์ท แควน้อย เราคิดว่าทุกคนต้อง ฟินเฟ่ออออ เป็นแน่นอน หน้าฝนแบบนี้ไม่รู้จะไปไหนลองมาเที่ยว ดูนก ชมไม้ ชมธรรมชาติ แม่น้ำกันที่กาญจนบุรี แล้วขากลับก็แวะน้ำตกไทรโยคน้อย รับประกันความคุ้มค่า ไม่เสียเวลาแน่นอนค่ะ